Sau kì nghỉ hè, chúng tôi những cô giáo, thầy giáo Mầm non, Tiểu học, Sư phạm  Anh tương lai nhận được thông báo sẽ học cả kỳ I tại Cơ sở II. Hầu hết chúng tôi đều có sự ngỡ ngàng, hoang mang. Bởi tất cả vấn đề sinh hoạt, học tập, vui chơi sẽ phải thay đổi rất nhiều 



Ngày đầu tiên đi học ở sở II, lần đầu được bước chân vào trường, ấn tượng đầu tiên của tôi là sự rộng lớn. Nó không rộng hơn so với ở sở I nhưng được bao quanh bởi ruộng đồng và cây cối. Khuôn viên trong trường rất nhiều cây xanh đem lại cho tôi một cảm giác yên bình đến lạ. 

Tuần đầu tiên học tập, ai cũng cảm thấy lạ lẫm và chưa thích nghi được với môi trường, vẫn còn cảm thấy nhớ những ngày tháng ở sở I, nhớ những cuộc vui, nhưng lần đi ăn uống xem phim với bạn bènhưng đến bây giờ tôi chắc chắn rằng mọi người đã dần yêu mến nơi đây nhiều hơn

Và tôi cũng vậy - Nơi đây đem lại cho tôi cảm giác bình yên bởi nó giống với quê tôi: thanh tĩnh, không quá bon chen, không còn cảnh tắc đường ùn ùn mỗi lúc tan học,  mà thay vào đó là những buổi chiều lộng gió, những con trâu già ung dung gặm cỏ, là những buổi sáng đi học với tiếng chim hót líu lo trên cành cây, làm cho lòng tôi an yên lạ kì, phần nào vơi bớt cảm giác nhớ nhà, xua đi nhưng căng thẳng của một tuần học. 

Điều kì diệu hơn ở những giờ ra chơi, khi đứng ở hàng lang, chúng tôi có thể cảm nhận rõ  không khí trong lành, nhìn ngắm những cánh đồng lúa nối đuôi nhau chạy tít tắp. Chúng tôi được hoà mình vào cảnh sắc thiên nhiên. Việc học tập cũng không khó khăn như chúng tôi nghĩ. Dù không hiện đại như ở Cơ sở I nhưng tất cả thầy cô đều tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi hc tập.

Thầy cô ở Cơ sở II  rất quan tâm đến chúng tôi: thường xuyên tổ chức các trò chơi, các buổi diễn văn nghệ cho chúng tôi tham gia, giúp chúng tôi có thể năng động, tự tin hơn. Ai trong chúng tôi cũng đều cảm nhận được những tình cảm  yêu thương đó. 



Không chỉ có vậy, dù khoảng cách địa lý khá xa nhưng các thầy cô, anh chị ở Cơ sở I cũng dành tình cảm rất nhiều cho chúng tôi. Đó là tình cảm của thầy Hiền (trưởng khoa Giáo Dục) với lời dặn dò ân cần : “Đi học nhớ cẩn thận, đi bên phải nhé các em  - Thầy lo lắng cho chúng tôi như những đứa con nhỏ của Thầy. Là những lần xuống thăm ngắn ngủi nhưng chan chứa tình cảm của các thầy cô, các anh chở khoa... Đây cũng là nơi chất chứa kỉ niệm đáng nhớ. Ấy là phòng kí túc 8 người ở chung, những đêm khuya còn chưa chịu ngủ, chỉ cần 1 đứa kêu đói cả phòng bật dậy nấu mì ăn. Là những đêm miệt mài cùng nhau ôn thi... những giận hờn vu vơ nhưng rồi sau đó lại hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Rất nhiều, rất nhiều điều mà đôi khi cả đời sinh viên chỉ trải qua duy nhất một lần ở đây.




Đại học Vinh Cơ sở II như là ngôi nhà ấm cúng của tất cả chúng tôi. Chúng tôi còn nói với nhau rằng: “Ước gì học ở đây luôn nhỉ!”. Vậy là đủ để hiểu tình cảm chúng tôi dành cho nơi đây. Chắc chắn rằng, khi kết thúc kì học ở đây, trở về thành Vinh nhộn nhịp thì tôi sẽ nhớ nơi đây rất nhiều!

Họ và tên: Võ Thị Hà - Lớp 58A1  Giáo Dục Tiểu Học