Dòng đời là những chuyến đi và có những chuyến đi đã đưa ta về với những nơi ghi dấu nhiều ý nghĩa. Không biết tình cờ hay chính cái duyên may mắn đã đưa tôi về với mái trường Đại học Vinh Cơ sở II thân yêu.

Thấm thoát mới đó mà đã gần hai năm kể từ cái ngày cầm giấy báo nhập học  trên tay, tôi như đứa trẻ lên ba lẽo đẽo theo chân bố đến trường nhập học. Lật lại những trang ký ức ngày ấy, tôi - một cậu bé vừa rời vòng tay bố mẹ sau mười hai năm đèn sách, bắt đầu làm quen với bao lo toan về cuộc sống tự lập nơi đất khách. Nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, những cám dỗ nơi thành thị  mà mọi người vẫn thường hay dặn dò tôi khiến tôi không khỏi lo lắng cho những tháng ngày sắp tới. Nhưng lạ kỳ thay khi đến với mái trường Đại học Vinh Cơ sở II , mọi ý nghĩ kia dường như tan biến, thay vào đó là  cảm giác thân thương, trìu mến như đây là ngôi nhà mình vậy. Điều đầu tiên để tôi khẳng định đây là nhà đó là chất giọng đầm ấm nghĩa tình đơn sơ mà mộc mạc, cái giọng nói quen thuộc của con người miền Trung quê tôi.

Những năm tháng đầu tiên của sinh viên là những năm tháng cực kỳ khó khăn những cũng không kém phần thú vị. Đại học Vinh Cơ sở II đã cho chúng tôi bao trải nghiệm: nào là giảng đường rộng lớn khang trang, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tiện nghi. Điều đó làm cho chúng tôi - những cô cậu tân sinh viên - cứ tròn xoe mắt nhìn và trầm trồ về một môi trường giáo dục mới mang tên Đại học Vinh. Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất hiện đại; các giảng viên, cán bộ công chức cũng như sinh viên nơi đây  còn rất chân thật, mộc mạc, nghĩa tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi khi chúng tôi cần, nhờ đó mà những ngày tháng đầu tiên trên con đường tự lập của chúng tôi bớt khó khăn hơn.

Thật tự hào khi là sinh viên của ngôi trường với tuổi đời hơn nửa thế kỷ, là lá cờ đầu trên quê hương Xô Viết anh hùng. Và hơn ai hết, tôi muốn nhắn gửi tới những bạn trẻ còn đang phân vân về việc chọn trường để theo học thì hãy đến với chúng tôi, đến với Trường Đại học Vinh, đến với Cơ sở II dấu yêu.           

Bài: Lê Công Trung – Sinh viên lớp 57 Nuôi trồng Thủy sản – Viện NN&TN