Làng Sinh viên Cơ sở II là công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch tổng thể phát triển, mở rộng các cơ sở đào tạo của Trường Đại học Vinh. Sau một quá trình triển khai xây dựng, Nhà trường chính thức đưa Làng Sinh viên vào hoạt động phục vụ công tác đào tạo từ học kỳ II năm học 2018 - 2019. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng ban chức năng đã tích cực phối hợp triển khai xây dựng, bổ sung và hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng theo yêu cầu chung.

Hiện nay, Làng Sinh viên về cơ bản đã hoàn thành các hạng mục trong quy hoạch tổng thể như khu nhà ở Ký túc xá, Nhà ăn, nhà để xe của cán bộ và sinh viên, sân vận động lớn, sân bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, trạm điện, hệ thống đèn chiếu sáng tại các khu vực , khu tập kết rác thải, hệ thống cây xanh, vườn hoa ngoại cảnh, hành lang lối đi.v.v… Trong phòng ở Ký túc xá của sinh viên đã được lắp đặt, trang bị đầy đủ bàn ghế, giường, tủ, bình nóng lạnh, máy lọc nước… Tại các phòng sinh hoạt cộng đồng của Ký túc xá, Nhà ăn sinh viên đều được trang bị hệ thống truyền hình K+, tất cả các khu vực trong khuôn viên Làng Sinh viên đều có hệ thống mạng internet không dây (wife), camera an ninh phục vụ nhu cầu của sinh viên và hỗ trợ cho công tác quản lý. Trong Làng Sinh viên có hệ thống phòng trực nội trú, các phòng nghỉ cho cán bộ, giảng viên với đầy đủ tiện nghi.

Ngay từ khi đưa sinh viên vào ở tại Làng Sinh viên, Nhà trường đã triển khai các dịch vụ phục vụ cán bộ và sinh viên. Nhà trường đã thành lập Đoàn giám sát, kiểm tra với các thành phần liên quan định kỳ tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng suất ăn, khẩu phần ăn của sinh viên theo quy định. Nhà ăn niêm yết thực đơn bữa ăn của từng ngày, niêm yết giá cả đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, văn phòng phẩm phục vụ sinh viên tại các quầy bán hàng.

Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, xây dựng vị trí việc làm và phân công cán bộ trực tại Làng Sinh viên 24/24 giờ, ký hợp đồng bổ sung vệ sĩ đảm bảo công tác bảo vệ an ninh trật tự, tài sản, vệ sinh môi trường. Trong thời gian quan, các đơn vị phòng ban, khoa/viện đào tạo cũng đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động cho sinh viên như Lễ hội “Văn hóa ẩm thực”, các giải thi đấu thể dục - thể thao, chương trình giao lưu của sinh viên…

 

Bài & Ảnh: Ban Quản lý Cơ sở II