Hưởng ứng các hoạt động về rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, được sự đồng ý của Nhà trường, tối 17/12/2018, Ban Quản lý Cơ sở II phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn “Sinh viên sư phạm trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Tham dự diễn đàn có các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và gần 500 sinh viên sư phạm các ngành GD. Mầm non, GD. Tiểu học, GD. Quốc phòng - An ninh, GD. Thể chất đang học tập tại Cơ sở II.

Với phần trình bày của PGS.TS Bùi Văn Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ trường, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Khởi nghiệp sáng tạo, sinh viên được cung một cách có hệ thống về những khái niệm, nội dung chủ yếu sự phát triển của nhân loại và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Cùng với đó là những cơ hội, thách thức và những vấn đề đặt ra đối với những thầy giáo, cô giáo trong tương lai. Nhiều sinh viên đã đặt ra các vấn đề liên quan đến ngành nghề của mình gắn với trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng từ khi đang học tập, rèn luyện tại giảng đường. Chẳng hạn như các vấn đề: Yếu tố quyết định đối với sinh viên sư phạm trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0? Ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến vai trò của người thầy giáo, cô giáo trong tương lai? Lời khuyên tốt nhất để chuẩn bị tốt hơn cho hành trang tương lai của sinh viên sư phạm?.v.v… Tất cả các nội dung này đều được diễn giả, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trao đổi, thảo luận và làm sáng rõ.

Diễn đàn “Sinh viên sư phạm trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” thực sự là một hoạt động bổ ích, được đông đảo sinh viên hưởng ứng tham gia, qua đó giúp sinh viên có thêm hiểu biết, động lực cố gắng đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện để có một tương lai tốt đẹp.









Bài, ảnh: Ban Quản lý Cơ sở II