Thực hiện chương trình công tác về việc triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên, vừa qua, tại Làng Sinh viên Cơ sở II, các đơn vị, khoa, viện đào tạo cùng phối hợp tổ chức Lễ hội “Văn hóa Ẩm thực” năm 2019. Tham gia hoạt động có đông đảo cán bộ, viên chức, giảng viên và khoảng gần 2.000 sinh viên.

Chuẩn bị cho chương trình lễ hội, Ban Tổ chức đã đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động của sinh viên: các gian hàng, nguồn điện, nước, bàn ghế, trang trí ngoại cảnh ở Làng Sinh viên.v.v… Tại Lễ hội “Văn hóa Ẩm thực” lần này có tổng cộng 16 gian hàng của sinh viên các khoa/viện dưới các hình thức hội đồng hương, đội, nhóm sinh viên của các ngành học khác nhau. Các Hội đồng hương gồm có: Hà Tĩnh; Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương; Nghi Lộc, Cửa Lò, TP.Vinh; Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành; Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông; Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp; Quỳ Châu Quế Phong (thuộc Viện Nông nghiệp và Tài nguyên); Đắc Lắc, Đắc Nông, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Hà Giang, Ninh Bình, Hòa Bình (khoa Giáo dục Quốc phòng). Nhóm sinh viên các khoa/viện: Viện Sư phạm Tự nhiên, Viện Sư phạm Xã hội, Viện Kỹ thuật và Công nghệ, Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường, khoa Xây dựng, khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Đoàn Lưu học sinh Lào đang học tập tại Cơ sở II.

Các gian hàng trưng bày của sinh viên khá phong phú, đa dạng với nhiều đặc sản vùng miền khác nhau trong cả nước. Với sự năng động, sáng tạo của mình, sinh viên còn trực tiếp chế biến và giới thiệu đến mọi người các món ăn, đồ uống mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Ban Tổ chức đã thành lập Ban Giám khảo, Thư ký tiến hành chấm điểm và trao giải gồm 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 2 Giải Ba và 2 Giải Khuyến khích cho các gian hàng trưng bày trên các tiêu chí đã được quy định: tính độc đáo, sáng tạo, an toàn vệ sinh thực phẩm, hình thức trang trí gian hàng…

Lễ hội “Văn hóa Ẩm thực” là một hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đây cũng là hoạt động lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Làng Sinh viên kể từ khi Nhà trường đưa Làng Sinh viên vào hoạt động.

 

 

Bài&ảnh: Ban Quản lý Cơ sở II