Đoàn chuyên gia của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc gồm Giáo sư Seung Woon Kim đến từ Trung tâm Phát triển Bền vững, Quỹ Hợp tác Trường Đại học - Doanh nghiệp; Giáo sư Jinho Park đến từ Trường Đại học Thú y và Ông Trần Quốc Bảo - Trợ lý đặc biệt của các giáo sư.

Tiếp đón đoàn tại Cơ sở II, về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng; TS.  Vũ Duy Hiệp -Trưởng Ban QLCSII; TS. Nguyễn Đình Vinh- Viện trưởng Viện NN&TN cùng toàn thể cán bộ, viên chức của hai đơn vị  Viện Nông nghiệp và Tài nguyên và Ban QLCSII,chào mừng các chuyên gia của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc.

Thay mặt Trường Đại học Vinh, PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, hiện nay, Nhà trường xây dựng và phát triển Cơ sở II thành Trung tâm đổi mới sáng tạo khu vực Bắc Trung bộ (tập trung vào khối công nghệ và kỹ thuật). Viện Nông nghiệp và Tài nguyên được thành lập năm 2017 (trên cơ sở Khoa Nông Lâm Ngư, đến nay đã được 20 năm), là điểm nhấn của Nhà trường về đào tạo ứng dụng, gắn với thực tiễn và thực hiện chủ trương của nhà nước Việt Nam về chính sách nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trường Đại học Vinh rất mong muốn đón nhận sự hợp tác của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc để triển khai thực hiện Dự án thành lập khoa thú y và tăng cường năng lực giáo dục và nghiên cứu lĩnh vực chăn nuôi.

          TS. Nguyễn Đình Vinh  đã giới thiệu về Viện NN&TN, những thành tựu Viện đã đạt được trong thời gian qua và  hướng phát triển trong thời gian tới

          Sau buổi làm việc tại phòng họp, Giáo sư Seung Woon Kim và Giáo sư Jinho Park  đã đi thăm quan và khảo sát hệ thống phòng thí nghiệm thực hành của Viện NN&TN; khu giảng đường nhà A, C. Đoàn đã sang khu Làng sinh viên kiểm traNhà ăn sinh viên, Ký túc xá;thăm quan hệ thống thư viện, không gian học tập. Đoàn đã đánh giá cao sự cố gắng của nhà trường trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học tại Cơ sở II. Các chuyên gia khẳng định sẽ có những ý kiến và tác động tích cực để triển khai dự án hỗ trợ của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc đối với Trường Đại học Vinh nhằm phát triển Ngành Chăn nuôi - Thú y.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Cơ sở II nhà trường:

/

/

/

Bài và Ảnh  BQLCS2