Thực hiện kế hoạch triển khai các hoạt động của Dự án "Nâng cao trình độ học thuật, nghiên cứu, năng lực lãnh đạo thông qua hợp tác quốc tế - International cooperation leader academy project" đã được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt theo nguồn tài trợ không hoàn lại cho Trường Đại học Vinh; thư đề xuất chương trình làm việc của Đoàn công tác Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc gửi Trường Đại học Vinh, trong các ngày từ 19/6 đến 23/6/2023, đoàn chuyên gia của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh.


Đại diện Lãnh đạo Viện NN&TN đón tiếp đoàn tại Cảng hàng không sân bay Quốc tế Vinh

     Ngày 21/6/2023; Đoàn công tác đã đến tham quan tại Cơ sở II của Nhà trường và làm việc với Viện NN&TN. Để triển khai thực hiện Dự án, phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển Cơ sở II thành Trung tâm đổi mới sáng tạo khu vực Bắc Trung bộ, Lãnh đạo Nhà trường đề nghị Đoàn chuyên gia phối hợp tổ chức Lễ khởi động Dự án và cùng thảo luận, tư vấn về kế hoạch triển khai Dự án, trước mắt là kế hoạch cho giai đoạn 2023 - 2024.

Tham quan các phòng thí nghiệm ngành Chăn nuôi thú y tại Cơ sở II

Cảm kích trước sự đón tiếp của Trường Đại học Vinh, Giáo sư Kim Nam Soo thay mặt Đoàn chuyên gia của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển cũng như các bước chuẩn bị để triển khai thực hiện Dự án "Nâng cao trình độ học thuật, nghiên cứu, năng lực lãnh đạo thông qua hợp tác quốc tế - International cooperation leader academy project".


Đoàn công tác Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc làm việc với Viện NN&TN 

Thông qua các trao đổi trước đây và chuyến làm việc lần này, Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc mong muốn Dự án sớm được triển khai thực hiện. Đại học Quốc gia Jeonbuk sẽ làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan và Tổ triển khai dự án nhằm thống nhất lễ khởi động, chương trình làm việc trong năm đầu tiên, việc cấp học bổng nâng cao trình độ cho cán bộ Trường Đại học Vinh tại Hàn Quốc...

Chuyên tham quan và làm việc của Đoàn chuyên gia của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc tại Cơ sở II thành công tốt đẹp. Phía Đại học Quốc gia Jeonbuk sẽ hỗ trợ Viện NN&TN; Trường Đại học Vinh triển khai thành công Dự án nhằm phát triển Ngành Chăn nuôi - Thú y đồng thời làm tốt công tác đào tạo ứng dụng, gắn với thực tiễn và thực hiện chủ trương của Nhà nước Việt Nam về chính sách nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

                                               Tin bài; TT Ban QLCSII