Thực hiện kế hoạch đã được Nhà trường phê duyệt, từ ngày 28/5 đến ngày 5/6/2019, Trường Thực hành Sư phạm, Trung tâm GDQP&AN, Ban Quản lý Cơ sở II phối hợp với các đơn vị đã tổ chức thành công chương trình trải nghiệm “Chúng em tập làm chiến sĩ” dành cho gần 100 học sinh khối THCS của Trường Thực hành Sư phạm trong Nhà trường.

Trong lần này, Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, giảng đường, thao trường, bãi tập, quân trang quân phục, điện nước; đảm bảo công tác an ninh an toàn, ăn ở, các vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt cho các em học sinh ở tại Trung tâm GDQP&AN. Kế hoạch giảng dạy, huấn luyện, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng, trang bị các kiến thức… được các đơn vị trao đổi thống nhất theo một chương trình cụ thể, chi tiết đến từng ngày, từng buổi.

Trải qua thời gian 9 ngày, tất cả các nội dung theo kế hoạch đã được thực hiện một cách bài bản, có sức thu hút và hấp dẫn các em học sinh khi tham gia. Để giúp các em trong quá trình trải nghiệm, Trung tâm GDQP&AN đã phân công nhiệm vụ cho các sĩ quan, giảng viên, sinh viên chuyên ngành GDQP-AN trực tiếp quản lý, triển khai các hoạt động. Chương trình được tiết chế vừa sức với học viên và tập trung vào sự phát triển nhân cách của trẻ, khoá học tập trung hướng đến rèn luyện cho học viên tính tự lập, vượt qua khó khăn, thử thách của chính mình để trở thành người có ý chí mạnh mẽ hơn thông qua hoạt động với các chủ đề: “Ngày đầu làm chiến sỹ”, “Bản lĩnh chiến sỹ”, “Khám phá năng lực bản thân”, “Thử thách, Dũng cảm và Chinh phục”. Trong chương trình này, các em học sinh đã được cung cấp kiến thức và học được kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng thoát hiểm, cách phòng cháy chữa cháy, an toàn khi tham gia giao thông… Các em đã được sống và trải nghiệm trong môi trường, kỷ luật quân đội, tham gia chương trình “Gửi trọn yêu thương”, Teambuilding, trò chơi vận động, tham gia các buổi chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.v.v…

Ngoài ra, công tác truyền thông, thường xuyên cập nhật thông tin, giữ mối liên hệ với phu huynh của học sinh trong thời gian diễn ra các hoạt động cũng được thực hiện có hiệu quả. Nhìn tổng thể, chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” năm 2019 đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra, thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc cho học sinh và các bậc phụ huynh, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh của Nhà trường.

Một số hình ảnh của chương trình:

Bài, ảnh: Ban Quản lý Cơ sở II