Trong học kỳ I, năm học 2018 - 2019, Nhà trường đã tổ chức cho 402 sinh viên khóa 58 ngành GD Mầm non (154 sinh viên), GD Tiểu học (128 sinh viên) và SP tiếng Anh (120) học tập trung một học kỳ tại Cơ sở II. Thời gian học tập của sinh viên bắt đầu từ ngày 03/9/2018 đến ngày 27/1/2019 kết thúc. Dưới sự chỉ đạo của Nhà trường, Ban Quản lý Cơ sở II đã phối hợp với các phòng ban, viện, khoa đào tạo triển khai nhiệm vụ đảm bảo cho việc tổ chức đào tạo sinh viên tại Cơ sở II đạt hiệu quả.

1.   Công tác tổ chức, sắp xếp cho sinh viên học tập, rèn luyện

          Trước khi bước vào học các học phần văn hóa tại Cơ sở II, toàn bộ 402 sinh viên các ngành trên vừa trải qua đợt học GDQP-AN tại Trung tâm GDQP&AN. Để làm tốt công tác tư tưởng cho sinh viên, Ban Quản lý Cơ sở II đã tổ chức các buổi sinh hoạt với sinh viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em, đồng thời đưa ra những phương án bố trí tối ưu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên. Tham mưu cho Nhà trường để tiến hành sửa chữa, nâng cấp hệ thống màn hình, máy chiếu tại các phòng học; cải tạo khu thực hành - thí nghiệm để phục vụ học thực hành các học phần tin học, các môn học chuyên ngành, thi test online giữa kỳ, cuối kỳ đúng kế hoạch đào tạo của Nhà trường. Thành lập Bộ phận Một cửa kịp thời xử lý hồ sơ và các vấn đề liên quan đến sinh viên. Bố trí 50 phòng ở tại Ký túc xá Trung tâm GDQP&AN và phân công cán bộ quản lý phụ trách thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại Cơ sở II. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị điện nước tại Ký túc xá và phân công cán bộ thường xuyên theo dõi, hỗ trợ sinh viên kịp thời. Phối hợp với Bộ phận Y tế làm tốt công tác chăm lo sức khỏe ban đầu và thường xuyên tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Nhà ăn.

2.   Công tác chính trị, tư tưởng

Trong học kỳ vừa qua, Ban Quản lý Cơ sở II đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho sinh viên tại Cơ sở II. Cụ thể: Phối hợp với Phòng CTCT HS-SV tổ chức tốt Tuần sinh hoạt công dân đầu năm học 2018 - 2019 cho 160 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn, hội tại Cơ sở II; Phối hợp với các khoa, viện tổ chức thành công đại hội Chi đoàn - lớp cho các lớp với tinh thần nghiêm túc, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy trí tuệ, xung kích của tuổi trẻ, góp phần tạo nên sức sống tại Cơ sở II; Phối hợp với Liên chi Đoàn các khoa GD, SP Ngoại ngữ tổ chức 28 buổi sinh hoạt định kỳ cho các lớp đúng kế hoạch; Tổ chức 05 buổi sinh hoạt cộng đồng cho sinh viên tại KTX để nắm bắt kịp thời tình hình sinh hoạt, ăn ở của sinh viên và phục vụ nhu cầu giải trí cho sinh viên; Tổ chức thành công Hội nghị dân chủ sinh viên cấp lớp theo đúng kế hoạch của Nhà trường.

3.     Hoạt động hỗ trợ học tập, NCKH

Song song với việc chăm lo đời sống và làm tốt công tác tư tưởng - chính trị cho sinh viên khi đến học tập, rèn luyện tại Cơ sở II; hoạt động hỗ trợ học tập, NCKH cũng được Ban Quản lý Cơ sở II đặc biệt chú trọng. Ban đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị, các khoa, viện tổ chức thành công Cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp" sinh viên Cơ sở II, Diễn đàn sinh viên sư phạm trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 v.v… Đây là những hoạt động bổ ích, được đông đảo sinh viên hưởng ứng tham gia, qua đó giúp sinh viên có thêm hiểu biết, động lực cố gắng đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện để có một tương lai tốt đẹp. Để phục vụ cho công tác đào tạo theo chương trình CDIO, Ban Quản lý cơ sở II đã chủ động phối hợp với Trung tâm CNTT của Nhà trường xây dựng đề án cải tạo, nâng cấp, bổ sung thiết bị, máy tính, máy chiếu, hệ thống mạng wifi tại các phòng học, khu nhà Thực hành  - Thí nghiệm, ký túc xá, đảm bảo điều kiện cho sinh viên học tập theo chương trình mới. Công tác tổ chức và coi thi giữa kỳ, kết thúc học phần được tiến hành nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo công bằng cho sinh viên.

4.     Tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên

            Trong thời gian qua, Ban Quản lý Cơ sở II đã tổ chức nhiều hoạt động để tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện, phấn đấu cho sinh viên; góp phần làm tốt công tác quản lý sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tiêu biểu gồm các hoạt động: Hội thao Quốc phòng của sinh viên không chuyên học GDQP&AN đợt 1, học kỳ I, năm học 2018-2019; Thi "Phòng ở sạch, đẹp - Kiểu mẫu"; Ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" vì môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp -Thân thiện; Tổ chức Giải Việt dã Nam - Nữ, Giải Bóng chuyền, Chương trình Teambuilding; Hội diễn văn nghệ chào tân sinh viên khoá 59, chào mừng năm học mới 2018 - 2019;  Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11… Đây thực sự là những sân chơi thú vị, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, giúp sinh viên xóa đi những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học tập vất vả.

            Những kết quả đã đạt được tạo cơ sở để Nhà trường tiếp tục thực hiện kế hoạch bố trí cho sinh viên đến học tập, rèn luyện tại Cơ sở II trong những thời gian tiếp theo.

 

 

 

 

Bài, ảnh: Ban Quản lý Cơ sở II