Thực hiện chủ trương về phát triển và đẩy mạnh các hoạt động của Cơ sở II, trong thời gian qua, Nhà trường đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, khoa/viện liên quan tiếp tục khảo sát, mua sắm bổ sung, sữa chữa nâng cấp, xây dựng mới cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, các hoạt động tại Cơ sở II.

Nhà trường đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp, lắp đặt hệ thống thiết bị khu giảng đường Nhà C với 15 phòng học; cải tạo khu thực hành - thí nghiệm Nhà D với nhiều trang thiết bị hiện đại, trong đó đã lắp đặt hệ thống phòng máy tính (gồm 3 phòng dự kiến có 120 máy tính) để phục vụ học thực hành các học phần Tin học, thi test online giữa kỳ, cuối kỳ theo CDIO; lắp đặt hệ thống camera an ninh, mạng không dây (wife) trong toàn bộ khu vực trường phục vụ các hoạt động. Nhà trường cũng đã quy hoạt trồng thêm nhiều cây xanh, hệ thống sân chơi, bãi tập, học thực hành ngoài trời của các học phần Giáo dục quốc phòng, Giáo dục thể chất. Khu Làng sinh viên với 2 ký túc xá và Nhà ăn, hệ thống cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, giao thông đi lại, không gian học tập, thư viện điện tử… cũng đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong học kỳ 2 năm học 2018 - 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ sở II của Nhà trường có gần 1.600 sinh viên. Trong đó gồm có gần 1.000 sinh viên của các khoa, viện tại chỗ và hơn 600 sinh viên từ Cơ sở I đến học một học kỳ và học GDQP&AN  tại Cơ sở II. Trong thời gian qua, các hoạt động giảng dạy, học tập, rèn luyện của cán bộ, sinh viên đã được tăng cường. Nhiều hoạt động đã được tổ chức tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện, phấn đấu cho sinh viên các khoa, viện; góp phần làm tốt công tác quản lý sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tiêu biểu gồm các hoạt động: Hội thao Quốc phòng của sinh viên không chuyên học GDQP&AN đợt 1, học kỳ I, năm học 2018-2019; Thi "Phòng ở sạch, đẹp -Kiểu mẫu"; Ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" vì môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp -Thân thiện; Tổ chức Giải Việt dã Nam-Nữ, Giải Bóng chuyền, Chương trình Teambuilding; Hội diễn văn nghệ chào tân sinh viên khoá 59, chào mừng năm học mới 2018 - 2019; Cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp" sinh viên Cơ sở II, Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.v.v…

Theo kế hoạch đào tạo, bước sang học kỳ 2 năm học 2018 - 2019, bên cạnh sinh viên của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Giáo dục Quốc phòng tại Cơ sở II, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai đưa 638 sinh viên khóa 59 (Nhóm ngành: SP. Tự nhiên, SP. Xã hội, Kỹ thuật và Công nghệ, Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường ) xuống học một học kỳ tại Cơ sở II. Cùng với đó Nhà trường sẽ tổ chức 3 đợt học GDQP, GDQP-GDTC tập trung cho sinh viên của các khóa 59 để hòa thành các chứng chỉ theo quy chế đào tạo. Theo đó, số lượng sinh viên từ Cơ sở I đến Cơ sở II học tập thời điểm cao nhất khoảng 1.600 sinh viên. Với quy mô đó, Nhà trường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác phối kết hợp thực hiện đảm bảo yêu cầu, chất lượng đào tạo.